Top 3 thương hiệu bán xe chạy nhất tại Việt Nam

Không quá bất ngờ khi top 3 thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Việt Nam là Hyundai, Toyota và Kia. Trong khi Isuzu và Suzuki gần như dồn lực cho mảng xe thương mại.

Đến tháng 8/2020, cuộc đua tranh thị phần ôtô mới bán ra tại Việt Nam tuy chưa ngã ngũ nhưng cũng cho thấy một số thay đổi trong thị hiếu tiêu dùng của người Việt. Thứ tự các hãng bán xe nhiều nhất có sự thay đổi từ 2019 sang 2020. Một vài dòng xe suy giảm sức hút, trái lại không ít sản phẩm vươn lên tiêu thụ tốt.

Top 1: Hyundai với xe bán chạy nhất: Accent – 10.961 xe

Không tránh khỏi đà suy giảm chung của thị trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Hyundai, thương hiệu phân phối bởi TC Motor có lí do để phấn khởi hơn các đối thủ. 8 tháng qua, lượng xe Hyundai tiêu thụ vượt ông lớn Toyota. Đóng góp nhiều nhất vào doanh số của Hyundai là mẫu sedan cỡ B Accent, đối thủ của vua doanh số thị trường, Toyota Vios.

>>> Xem thêm: Hyundai Tucson 2021 - Thiết kế mới, hầm hố và cơ bắp

TOP 2: Toyota với xe bán chạy nhất: Vios – 16.208 xe

Trước 2020, Toyota sở hữu nhiều điểm nhất nhất thị trường: số lượng sản phẩm, doanh số, thị phần, sức mạnh thương hiệu. Sang 2020, hãng xe Nhật đã suy giảm sức mạnh ở hầu hết các phân khúc tham chiến ngoại trừ dòng sedan hạng B và D, khiến ngôi số một thị phần xe bán ra không còn.

Dải sản phẩm Toyota thuộc hàng đa dạng nhất thị trường với hơn 14 mẫu xe nhưng tần suất nâng cấp thiết kế, trang bị thường khá chậm. Năm nay là một điều lạ, khi hãng giới thiệu nhiều xe mới và các phiên bản nâng cấp. Corolla Cross, Hilux đã trình làng hay Fortuner sắp ra mắt với những thay đổi mạnh về kiểu dáng, công nghệ an toàn, được kỳ vọng sẽ là chìa khóa để Toyota tìm lại sức mạnh vốn có.

TOP 3: Kia với xe bán chạy nhất: Cerato – 5.942 xe

Kia bán xe con nhiều thứ ba thị trường cũng là điều chưa từng xảy ra trước 2020. Thương hiệu lắp ráp bởi Trường Hải vượt Mazda để chen chân vào top 3 hãng có doanh số tốt nhất.

Cerato – mẫu sedan cỡ C là sản phẩm bán chạy nhất của Kia. Trong khi đó mẫu xe giá rẻ nhất của thương hiệu Hàn Quốc, Morning cho thấy sự suy yếu rõ rệt về sức tiêu thụ. Cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ ở phân khúc như i10, Fadil, Wigo, Brio cũng như sự hiện diện của Kia Soluto hay Mitsubishi Attage với tầm giá không quá chênh lệch khiến Morning san sẻ bớt thị phần.

Trong khi top 3 thương hiệu bán xe chạy nhất là những thương hiệu quen thuộc thì ở top cuối, Peugeot và Nissan với ít sản phẩm ra mắt, thương hiệu cũng chưa có mặt ở Việt Nam quá lâu nên doanh số không cao, dưới 2.000 xe, tức tương đương một tháng bán hàng của Toyota Vios. Trong khi Isuzu và Suzuki phụ thuộc lớn vào các dòng xe thương mại hạng nhẹ.

Một điểm sáng tại Việt Nam với hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng VinFast ghi nhận doanh số khả quan của Fadil và Lux trong vài tháng gần đây, nhưng chưa công bố số liệu cộng dồn từ đầu năm. Và cuối năm 2020 Vinfast còn đang chuẩn bị ra mắt với Vinfast President, tuy chỉ giới hạn 500 xe trong giai đoạn đầu tiên nhưng vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *